Gà Bà Điểm là một giống gà chọi nội địa của Việt Nam và là giống gà chọi có tiếng hay nhất ở Nam Bộ, chuyên nuôi để phục vụ cho những trận đá gà. Giống gà Bà Điểm có dáng vẻ hùng dũng, oai vệ, có khí chất cương mãnh và tinh thần chiến đấu cao, là một trong những giống gà rất được ưu chuộng nhất ở miền Nam.
Gà nòi có hai dòng là gà nòi đòn và gà nòi cựa. Giống gà nòi Bà Điểm nuôi để chọi nhau, đây là giống gà cựa ngắn, lông ít, nhưng gan dạ và hiếu chiến vô cùng. Lối đá của gà đòn và gà cựa khác hẳn nhau. Gà đòn thì dùng quản và bàn chân để quất, còn gà nòi đá cựa thì dùng cựa để đâm. Gà nòi đòn Bà Điểm đến chín tháng tuổi thì cựa cũng chỉ bằng hạt bắp. Vì vậy mà cựa của gà nòi đòn có gốc to và mọc rất chậm so với loại gà cựa.

Đặc điểm gà đòn Bà Điểm Hóc Môn nổi tiếng

1. Các tính trạng đặc biệt





Các tính trạng đặc biệt gà bà điểm
Gà đòn Bà Điểm đây là loại gà gan lì, dũng mãnh, có thể trạng khá tốt hơn so với các dòng gà khác, tuy không nhanh nhẹn như dòng gà cựa nhưng đòn đá rất mạnh, sử dụng đòn để đánh gà đối phương đến khi thắng.

2. Đặc điểm ngoại hình của gà bà điểm





Gà đòn Hóc Môn Bà Điểm là loại chân trơn không cựa hoặc có cựa nhưng mọc không dài, cựa chỉ vừa lú như hạt bắp. Là giống gà cổ trụi, có cơ bắp phát triển, chân cao và to khỏe có lớp biểu bì dày và cứng hoá sừng ở cẳng chân. Gà đòn Bà Điểm có trọng lượng chừng 2,8 kg-5,0 kg.
  • Da có màu đỏ và dày.
  • Mặt gà đòn Bà Điểm thường rộng bản với xương gò má nhô cao.
  • Xương sọ thì lớn hơn so với gà thường, phần đỉnh đầu của xuơng cũng lớn bản và bằng.
  • Mắt ếch là đặc điểm giúp gà nòi Bà Điểm trở nên lanh lợi và linh động khi ra trận. Với câu ca dao “Chân xanh mắt ếch đánh chết không chạy”, nếu gà mắt ếch có màu chân xanh nữa thì thuộc tuýp gà hợp cách rất qúy.
  • Cổ gà đòn hóc môn Bà Điểm thường lớn, xương cổ rất cứng cáp, da dày và nhăn trông rất mạnh bạo.
  • Bộ xương giống gà Bà Điểm thường rất lớn và nặng ký vì nó phát triển trong thời gian khá lâu khoảng hơn 1 năm mới đủ thể lực và cứng cáp.
  • Chân gà Bà Điểm tương đối cao, thường có hai hàng vảy, đùi gà thì nở nang và dài hơn phần quản. Nếu gà nòi đòn mà có đến ba hay bốn hàng vảy thường rất là hiếm.




Chân gà bà điểm
  • Đuôi gà đòn thường ngắn, lông ống cứng. Loại gà có lông Mã chỉ thường có thêm một lớp lông vũ phủ bên ngoài.
  • Bộ lông gà nòi đòn Bà Điểm thường cứng, giòn và dễ gãy. Trông rất thưa thớt ở phần đầu, phần cổ và đùi.
Gà chọi nổi tiếng hay nhất ở Nam Bộ phải kể đến tên gà Bà Điểm ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh và gà Cao Lãnh ở Đồng Tháp (giống gà này có lông nhiều, cựa nhọn, bay đá rất nhanh).
Nhiều tay chơi gà hiện nay tìm cách lấy những giống gà hay cho lai với nhau. Họ thường ghép gà mái Cao Lãnh với gà trống Bà Điểm hoặc gà mái Bà Điểm với trống Cao Lãnh để sản xuất ra loại gà lai có đủ các đức tính nổi trội của cả gà cha lẫn gà mẹ. Gà Bà Điểm có thể chất tốt, có sức chịu đòn khá, thi đấu rất bền bỉ, có thể chịu đựng được liên tiếp 40 hiệp đấu nhờ các thế đánh hay, hiểm và các đòn đá đẹp.
Gà đòn Bà Điểm chính là loại gà chọi đòn hay nhất dành cho người đam mê gà đá.

Nguồn:
https://twitter.com/chickensgg/status/1146357757278412800

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

  1. Các đấu trường của SV388 đều được đầu tư bài bản với xới gà hiện đại đẳng cấp. SV388 còn có hàng loạt trang trại gà đẳng cấp, mọi thứ đều được sắp xếp khoa học trước mỗi trận đấu. đá gà sv388 được tổ chức hàng ngày với lịch trình sắp xếp trước.

    Trả lờiXóa

 
Đá Gà Thomo © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top