Mỗi loại gà đều ứng với mỗi hành khác nhau tuy nhiên loài gà mà có màu sắc lông nhiều, độc đáo thì bạn lại không nên chọn dù cho chúng có vóc dáng, thể trạng tốt vì theo Kinh Kê chúng sẽ không có gì nổi trội trong quá trình huấn luyện, đây cũng là một trong những bí quyết mà các nhà sư kê từ nhiều đời trước truyền dạy lại đúc kết vẫn chuẩn xác cho đến tận ngày nay.

Bí quyết để bạn xem màu mạng gà chi tiết nhất

Xem màu mạng gà đá mệnh Kim – Gà Nhạn

mệnh Kim - Gà Nhạn
mệnh Kim – Gà Nhạn
Thuộc hành Kim thường có màu lông mã và lông bờm cổ màu trắng, bạn sẽ thấy chúng có màu trắng nhưng nếu bạn thấy chúng có màu trắng ngà hoặc màu khét sữa thì lại được xếp vào hành thổ. Loại gà này thường đươc đi kèm với màu chân là: vàng, trắng, đen.

Xem màu mạng gà đá mệnh Hỏa – Gà Điều

mệnh Hỏa - Gà Điều
mệnh Hỏa – Gà Điều
Đây là loại gà được nhiều người chơi gà chiến lựa chọn nhất bởi tướng vóc oai vệ, kiểu dáng rắn chắc, phân biệt dễ dàng bởi màu lông bờm cổ và lông mã của chúng thường là màu đỏ rực hoặc đỏ mận. Chúng thường hợp cách với những đôi chân có màu xanh, chì, vàng ráng đỏ, vàng.

Xem màu mạng gà đá mệnh Mộc – Gà Xám

 Xem màu mạng gà đá mệnh Mộc - Gà Xám
Loại gà này có màu xám nhưng nếu bạn chú ý kỹ thì chúng có chút ánh xanh thuộc về hành Mộc. Chúng thường hợp cách với những chân màu xanh, chì, vàng 

Xem màu mạng gà đá mệnh Thổ – Gà Ó Vàng

mệnh Thổ - Gà Ó Vàng
mệnh Thổ – Gà Ó Vàng
Dòng gà này rất ít người xếp chúng vào gà đá vì chúng có màu sắc khó phân biệt và thường xếp chúng vào những loại gà thịt nhiều hơn. Nhưng nếu bạn vẫn muốn chọn loại gà này vào một trong những loại gà đá thì nên chọn những màu chân hợp cách như: chì, xanh, vàng.

Xem màu mạng gà đá mệnh Thủy – Gà Ô

mệnh Thủy - Gà Ô
mệnh Thủy – Gà Ô
Thường có màu lông mã và lông bờm cổ màu đen chúng cũng thường đi đôi với màu chân là màu đen, chì hoặc màu xanh.

Phân tích tính tương sinh, tương khắc của màu mạng gà đá

Chuẩn bị trận đấu bạn phải có quá trình tập luyện không ngừng nghỉ cho những chú gà đá của mình, làm sao để chúng có sinh khí dồi dào, gia tăng được công lực trong thời gian ngắn. Đó chính là cho chúng đá cặp với những giống gà tương sinh với chúng, bạn có thể xác nhận màu mạng gà đá thông qua màu sắc của chúng. Ngược lại, nếu bạn không biết cách nhận biết thì việc dẫn đến hao tổn sức lực của chúng là không thể tránh khỏi.
– Tương sinh là cách bạn chọn những giống gà có màu sắc tốt hỗ trợ được trong quá trình tập luyện, khả năng giao chiến của hai con sẽ cùng tăng lên. Như vậy việc giành chiến thắng không phải quá khó đối với bạn.
Như ví dụ đây là những cặp tương sinhHành Kim -> Hành Thuỷ -> Hành Mộc -> Hành Hoả -> Hành Thổ – Hành Kim  hay Gà Nhạn -> Gà Ô -> Gà Xám -> Gà Điều -> Gà Ó Vàng -> Gà Nhạn 
– Tương khắc là khi bạn cho hai loại gà giao đấu luyện tập với nhau nếu chúng là giống khắc nhau thì việc luyện tập không những không mang kết quả tốt mà ngược lại còn phản tác dụng làm chúng trở nên mệt mỏi, không thể tiếp tục tập luyện lâu dài được.
Ví dụ như những cặp tương khắc: Hành Kim -> Hành Mộc -> Hành Thổ -> Hành Thuỷ -> Hành Hoả -> Hành Kim hay Gà Nhạn -> Gà Xám -> Gà Ó Vàng -> Gà Ô -> Gà Điều -> Gà Nhạn 
  • Nhạn: ăn ó vàng, xám – thua ô, điều
  • Xám: ăn ô, ó vàng – thua điều, nhạn
  • Ô: ăn nhạn, điều – thua xám, ó vàng
  • Điều: ăn xám, nhạn – thua ó vàng, ô
  • Ó vàng: ăn điều, ô – thua nhạn, xám
Xem màu mạng gà đá theo màu lông
Xem màu mạng gà đá theo màu lông

Xem màu mạng gà đá hôm nay

Xem màu mạng gà đá chi tiết nhất

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Đá Gà Thomo © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top